Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

Thiết kế logo Mercedes-Benz

Thiết kế logo Mercedes-Benz 

  Mercedes-Benz là dòng xe sang trọng của tập đoàn oto Daimler AG ở Đức, trụ sở chính hiện tại ở Stuttgart, Baden-Württemberg. Được thành lập vào tháng Giêng năm 1886 bởi kỹ sư động cơ huyền thoại Karl Benz với những phát minh mang tính tiên phong trong ngày công nghiệp oto thế giới. Mercedes-Benz được xem là công ty sản xuất oto lâu đời nhất trên thế giới.


  Thương hiệu Mercedes-Benz được biết đến nhờ tạo được phong cách, sự thoải mái và đẳng cấp cho người sử dụng. Là một trong những thương hiệu được ưa chuộng và tin tưởng nhất trong giới xe hơi với sự vượt trội về chất lượng, sự sáng tạo.

Lịch sử hình thành thiết kế logo Mercedes-Benz:

  Trong chiến tranh thế giới I, cả hai công ty Benz & Cie. và DMG đều gặp vấn đề tài chính nghiêm trọng do các khoản nợ và doanh số bán hàng nghèo nàn. Sau đó cả hai đã đi đến một thỏa thuận về việc bán các sản phẩm của mình dưới tên thương hiệu khác. Thiết kế logo Mercedes-Benz đầu tiên được ra đời trong hoàn cảnh đó, logo này được sáng tạo mang sự nhận diện thương hiệu đặc trưng của cả hai công ty, chỉ có chữ MERCEDES. 


Ý tưởng ban đầu về logo Mercedes được đưa ra bởi Gottlieb Daimler, người đóng vai trò quan trọng trong việc thành lập công ty. Mẫu thiết kế logo sau đó được ra mắt vào năm 1909, sử dụng biểu tượng ngôi sao 3 cánh tượng trưng cho ‘sự thống trị trên đất liền, biển và bầu trời của công ty’. Những chiếc xe ban đầu được mang tên Daimler và rất được ưa chuộng thời điểm đó
  Sau đó công ty được tiếp quản bởi Emile Jellinek, ông đã đưa ra ý tưởng về việc thiết kế các mẫu xe nhẹ hơn, thấp hơn và mạnh mẽ hơn và đặt tên dòng xe này theo tên con gái của ông là Mercedes. Đó là lịch sử hình thành tên thương hiệu nổi tiếng này.
  Vào năm 1926, Benz và Cie. tiến hành sáp nhập. Sau đó biểu tượng vòng nguyệt quế được thêm vào logo nhằm thể hiện sự hợp nhất của hai doanh nghiệp.



Thiết kế logo của Mercedes là một biểu trưng vô cùng hiệu quả của công ty nhờ sự đơn giản nhưng nổi bật, sự rõ ràng và nhất quán của nó, giúp cho hệ thống nhận diện thương hiệu dễ dàng được nhận ra và nhớ đến nhiều hơn.

Màu sắc và font chữ của thiết kế logo Mercedes-Benz:




- Màu sắc chính xuất hiện thường xuyên nhất trong logo Mercedes là màu đen và màu bạc, cũng là màu chủ đạo trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Màu bạc thể hiện sự tinh tế, sáng tạo và hoàn mỹ, trong khi đó màu đen tượng trưng cho sự sang trọng và toàn vẹn. Là những yếu tố hình thành nên bản sắc thương hiệu.
- Mẫu thiết kế logo hiện nay vẫn sử dụng font chữ Corporate ASE.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét