Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

7 lưu ý thiết kế catalogue – in catalogue chuyên nghiệp

In catalogue là một ấn phẩm quảng cáo mang lại hiệu quả cao, phổ biến trong mọi lĩnh vực kinh doanh – bán lẻ – dịch vụ,… Một cuốn catalogue được thiết kế đẹp và chuyên nghiệp sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt về doanh nghiệp với khách hàng.
Vì vậy, hãy mạnh dạn bỏ ra một chút chi phí để có được một mẫu catalogue đẹp. Qua đây, tôi muốn giới thiệu cho bạn một vài thông tin về các lưu ý thiết kế catalogue chuyên nghiệp.



– Các bước thiết kế catalogue
Đa số catalogue được theo kế theo 6 công đoạn chính: chuẩn bị về nội dung, chuẩn bị về hình ảnh, lên bố cục catalogue, thiết kế đồ họa, in ấn và gia công thành phẩm.
>> Quy cách in biểu mẫu cho doanh nghiệp
– Lưu ý về thời gian khi thiết kế catalogue.
Tùy thuộc vào dung lượng thông tin và hình ảnh mà mất từ 3 ngày đến 1 tuần để thiết kế một cuốn catalogue. Nếu bạn chuẩn bị nội dung một cách chu đáo từ trước thì có thể rút ngắn công đoạn trên.
– Cung cấp hình ảnh khi thiết kế brochure
Vì đặc điểm là bộ mặt, thể hiện được nội dung và tạo nên ấn tượng đầu tiên của khách hàng nên việc lựa chọn và cung cấp hình ảnh in catalogue rất quan trọng. hình cần đảm bảo rõ nét, độ phân giải cao, màu sắc đẹp và đặc biệt là mang lại ý nghĩa thể hiện được thông điệp của bạn.

Nếu bạn đã in ấn catalogue, nhưng không lưu lại file thiết kế. Để tiết kiệm thời gian và chi phí bạn scan hình ảnh, tuy nhiên hình ảnh sau khi được scan không đem lại chất lượng cao, dễ bị vỡ hình khi in nên đừng ngại ngần  thiết kế hình mới nhé.
– Một cuốn catalogue nên dày bao nhiêu ?
Độ dày của cuốn catalogue phụ thuộc vào lượng thông tin và hình ảnh bên trong nó. Tuy nhiên một cuốn catalogue thông thường trên 20 trang và không quá dày sẽ đem lại hiệu quả cao trong marketing.
– Sử dụng chất liệu giấy gì để in catalogue ?
Chất liêu chính sủ dụng để sản xuất catalogue là chất liệu giấy Couche với các định lượng: 120g/m2, 150g/m2, 180g/m2, 230g/m2 và 300g/m2. 
Về kích thước thì Catalogue có những kích thước chuẩn như sau:
– Kích thước A4: 20.5 x 29.5cm, gồm nhiều tờ A3 xếp chồng lại với nhau, kích thước phổ biến in tờ rơi.
– Kích thước A5: 14.5 x 20.5cm, gồm nhiều tờ A4 xếp chồng lại với nhau.
– Kích thước A6: 10 x 14.5cm, gồm nhiều tờ A5 chồng lại với nhau.
Những công đoạn sau khi in catalogue thường được sử dụng trong in catalogue gồm: Cán màng, ép nhũ, phun UV, UV định hình, , bế nổi, bế khuôn, in mực nhũ,…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét